ขอแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ นวลแก้ว เนื่องในโอกาส รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และประจำปี 2566

คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความยินดีกับ รองศาสตราจารย์ ดร.สมศักดิ์ นวลแก้ว เนื่องในโอกาส รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และประจำปี 2566

สืบเนื่องจาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2565 และประจำปี 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ชั้นสายสะพาย โดยสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ดำเนินการนำรายชื่อผู้ได้รับพระราชทานฯประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว และกำหนดให้ส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในสถานที่ที่เหมาะสม

วันที่ 3 มกราคม 2567 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และประจำปี 2566 เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้แก่บุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานในพิธี มีรองศาสตราจารย์ ดร.พนารัตน์ มาศฉมาดล รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบุคคลและกฎหมาย กล่าวรายงานและเบิกตัวผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่าในนามมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความชื่นชม กับข้าราชการและพนักงาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ทุกท่าน ที่ได้อุทิศตนมุ่งมั่นปฏิบัติราชการด้วยดี มาตลอดจนถึงวันนี้ การได้รับพระราชทานฯ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่า เป็นมงคล เป็นเกียรติแก่ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นเครื่องสรรเสริญ และยืนยันว่าเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี มีความอุตสาหะ ซื่อสัตย์ และเอาใจใส่ต่อหน้าที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีความภาคภูมิใจ เป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งในปี พ.ศ. 2565 และปี พ.ศ. 2566 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย จำนวน 38 ราย ประกอบด้วยผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตรามหาปรมาภรณ์ช้างเผือก จำนวน 1 ราย ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตรามหาวชิรมงกุฎ จำนวน 1 ราย ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยากรณ์ชั้นตราประถมากรณ์ช้างเผือก จำนวน 2 ราย และผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตราประถมาภรณ์มงกุฎไทย จำนวน 34 ราย

ภาพ/ข่าว : อภิราม ทามแก้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ติดต่อเรา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม รหัสไปรษณีย์ 44150
  • 043-754360
  • pharmacy@msu.ac.th