Page 213 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 213
ผู้รับผิดชอบ: กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
ช่องทางการร้องทุกข:
์
1. โทรศัพท์ 0-2589-4364
2. เว็บไซต์: www.oss.mrd.go.th
3. E-mail: [email protected]
4. ร้องทุกข์ด้วยตนเอง
o กรุงเทพฯ ที่ กองการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
(อาคารคลังพัสดุ ชั้น 5) ถนนติวานนท์ อ าเภอเมือง จ.นนทบุรี
o ต่างจังหวัดร้องเรียนที่ ส านักงานสาธารณสุขจังหวัด
สภาวิชาชีพ
เรื่องที่รับร้องทุกข์: การปฏิบัติงานและจรรยาบรรณของผู้ประกอบโรคศิลป์ ทั้งแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช
24
กร พยาบาล และผู้ประกอบโรคศิลป์อื่น ๆ เช่น แพทย์ในโรงพยาบาลพูดจาไม่ดี ออกตรวจไม่ตรงเวลาและรีบเลิก
ื่
งานก่อนเวลาราชการเพอไปเปิดคลินิกส่วนตัว ทันตแพทย์โรงพยาบาลชุมชนยักยอกเอาอปกรณ์ของโรงพยาบาล
ุ
ไปใช้ส่วนตัวที่คลินิก การส่งค่าใช้จ่ายของคลินิกมาเบิกที่โรงพยาบาล การแขวนป้ายที่ร้านยาของเภสัชกร (การไม่
25
อยู่ปฏิบัติการในเวลาเปิดให้บริการของร้านยา) การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและอาการเจ็บป่วยของผู้ป่วยในที่
สาธารณะ เป็นต้น
ผู้รับผิดชอบ: สภาวิชาชีพของแต่ละวิชาชีพ
์
ช่องทางการร้องทุกข:
แพทยสภา: ร้องเรียนเรื่องที่เกี่ยวกับแพทย์
1. โทร. 0-2590-1880-1,3 โทรสาร 0-2591-8614-5
2. เว็บไซต์ http://www.tmc.or.th/
3. E-mail: [email protected]
4. ส านักงานเลขาธิการแพทยสภาอาคาร 6 ชั้น 7 ตึกส านักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวง
สาธารณสุข ถ.ติวานนท์ จ.นนทบุรี
24 ที่มา: ระบบแจ้งเรื่องร้องเรียน กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข. สืบค้น 11 กุมภาพันธ์ 2557 จาก
http://www.egov.go.th/Pages/Directory/e-Service/Public/ListServicesByCatTargetDetails.aspx?sc=01221
25 ที่มา: แฉ! ขบวนการเภสัชวิ่งรอกเฝ้าร้านยา-รับจ้างแขวนป้ายชื่อ. (2557, 20 มกราคม). ผู้จัดการออนไลน์. สืบค้น 11 กุมภาพันธ์ 2557
จาก http://www.manager.co.th/qol/viewnews.aspx?NewsID=9570000006996
200