Page 215 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 215

3. ร้องทุกข์ด้วยตนเอง ที่ สภาเทคนิคการแพทย์ (ภายในส านักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) ชั้น 2

                 อาคารรวมหน่วยงานราชการ B ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เลขที่ 120 หมู่ 3 ถนน

                 แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

                        สภาการแพทย์แผนไทย

                        1. โทรศัพท์ 0-2580-1157


                        2. เว็บไซต์ www.thaimed.or.th

                        3. ร้องทุกข์ด้วยตนเองที่สภาการแพทย์แผนไทย อาคารกรมพฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์
                                                                             ั
                 ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ถ.ติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

                        สภาการสาธารณสุขชุมชน


                        1. โทรศัพท์ 0-2590-4575 โทรสาร 0-2590-4416

                        2. เว็บไซต์ www.ccph-th.org

                        3. ร้องทุกข์ด้วยตนเองที่สมาคมวิชาชีพสาธารณสุข 88/22 ตึก 6 ชั้น 2 กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

                 อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

                        ช่องทางร้องทุกข์อื่น ๆ


                        เรื่องร้องทุกข์อน ๆ ซึ่งมิได้อยู่ในความรับผิดชอบของส านักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ
                                     ื่
                 หน่วยงานข้างต้นโดยตรง สามารถพิจารณาร้องทุกข์หรือขอค าปรึกษาได้ที่หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนั้น เช่น


                        ส านักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)

                                                                                                            ี
                        คุ้มครองผู้บริโภคและรับเรื่องร้องทุกข์ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 (ดูรายละเอยด
                 ในบทที่ 2) ซึ่งครอบคลุมการคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ด้านฉลาก ด้านสัญญา สคบ. ยังช่วยด าเนินการเกี่ยวกับ
                 สินค้าที่อาจเป็นอันตราย และด าเนินคดีแทนผู้บริโภคด้วย


                        ผู้รับผิดชอบตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ได้แก่

                        คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจ าจังหวัด: มีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์และแจ้งเตือนผู้บริโภค

                 นอกจากนั้นยังต้องเผยแพร่และฝึกอบรม ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสอดส่องการท างานของ
                 เจ้าหน้าที่ด้วย



                        คณะอนุกรรมการผู้มีอานาจเปรียบเทียบความผิดที่เกิดขึ้นในจังหวัดอนนอกจากกรุงเทพมหานคร: มี
                                                                                    ื่
                 อ านาจเปรียบเทียบความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค

                        คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจ าเทศบาล




                                                                                                           202
   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220