Page 217 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 217

กองฯ ที่รับผิดชอบมีหนังสือแจ้งหน่วยงานที่
                           ผู้บริโภค      รับค าขอ/                1

                           ยื่นค าขอ      ตรวจสอบเอกสาร            เกี่ยวข้องแจ้งผู้รองขอทราบข้อเท็จจริง
                                                                   เพิ่มเติม และเชิญคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย


                          เสนอคณะกรรมการ                                     5               5

                          เฉพาะเรื่อง/ คณะอนุ          เสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา   แจ้งผลให้ผู้ร้องเรียน
                                                       (กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยไม่ได้/ กรณี  (กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยได้/
                          กรรมการฯ เพื่อพิจารณา
                                                       1                              กรณีหน่วยงานท ี่
                                                       ฝ่าฝืนพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.
                                            1          2522)                          เกี่ยวข้องแจ้งผล)
                            เสนอคณะกรรมการ

                            คุ้มครองผู้บริโภค          กองฯที่รับผิดชอบ               แจ้งผลให้ผู้
                            เพื่อพิจารณามีมติ                                         ร้องเรียน

                                                          กองนิติการ


                                         ที่มา : http://www.ocpb.go.th/file_pdf/chart.pdf

                                        รูปที่  11-1 การรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคของ สคบ.




                        ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

                               ื่
                        มูลนิธิเพอผู้บริโภค ท าหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ค าแนะน าแก่ผู้บริโภคที่มีปัญหาและไม่ได้มีหน้าที่ในการ
                 ด าเนินการตามกฎหมาย และไม่อาจด าเนินคดีแทนผู้บริโภค จึงมีบทบาทที่แตกต่างจาก สคบ.

                        1. โทรศัพท์ 0-2248-3734-7 โทรสาร 0-2248-3733


                        2. เว็บไซต์ www.consumerthai.org (การร้องทุกข์ออนไลน์ ต้องลงทะเบียนก่อน)

                        3. E-mail: [email protected]


                        4. ติดต่อด้วยตนเอง ที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 4/2 ซ.วัฒนโยธิน (ราชวิถี) แขวงถนน
                 พญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400


                        ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส านักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

                        1. เว็บไซต์ http://202.122.40.26/ewtadmin/epetition/frontend/index.php

                        2. ส านักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถ.อู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300






                                                                                                           204
   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221   222