Page 217 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 217
กองฯ ที่รับผิดชอบมีหนังสือแจ้งหน่วยงานที่
ผู้บริโภค รับค าขอ/ 1
ยื่นค าขอ ตรวจสอบเอกสาร เกี่ยวข้องแจ้งผู้รองขอทราบข้อเท็จจริง
เพิ่มเติม และเชิญคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย
เสนอคณะกรรมการ 5 5
เฉพาะเรื่อง/ คณะอนุ เสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณา แจ้งผลให้ผู้ร้องเรียน
(กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยไม่ได้/ กรณี (กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยได้/
กรรมการฯ เพื่อพิจารณา
1 กรณีหน่วยงานท ี่
ฝ่าฝืนพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.
1 2522) เกี่ยวข้องแจ้งผล)
เสนอคณะกรรมการ
คุ้มครองผู้บริโภค กองฯที่รับผิดชอบ แจ้งผลให้ผู้
เพื่อพิจารณามีมติ ร้องเรียน
กองนิติการ
ที่มา : http://www.ocpb.go.th/file_pdf/chart.pdf
รูปที่ 11-1 การรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคของ สคบ.
ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค
ื่
มูลนิธิเพอผู้บริโภค ท าหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้ค าแนะน าแก่ผู้บริโภคที่มีปัญหาและไม่ได้มีหน้าที่ในการ
ด าเนินการตามกฎหมาย และไม่อาจด าเนินคดีแทนผู้บริโภค จึงมีบทบาทที่แตกต่างจาก สคบ.
1. โทรศัพท์ 0-2248-3734-7 โทรสาร 0-2248-3733
2. เว็บไซต์ www.consumerthai.org (การร้องทุกข์ออนไลน์ ต้องลงทะเบียนก่อน)
3. E-mail: [email protected]
4. ติดต่อด้วยตนเอง ที่ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค 4/2 ซ.วัฒนโยธิน (ราชวิถี) แขวงถนน
พญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400
ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส านักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร
1. เว็บไซต์ http://202.122.40.26/ewtadmin/epetition/frontend/index.php
2. ส านักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถ.อู่ทองใน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
204