Page 211 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 211

ผู้รับผิดชอบ: ส านักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติ

                                                     ื่
                 หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 เพอสานต่อนโยบายรัฐบาลในการสร้างหลักประกันสุขภาพให้ครอบคลุม
                 ประชาชนคนไทยทุกคน เพื่อให้ทุกคนได้รับบริการที่มีคุณภาพตามความจ าเป็น อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน

                        ช่องทางการร้องทุกข์: ผู้บริโภคที่เป็นผู้ประกันตนภายใต้ระบบประกันสุขภาพถ้วนหน้า สามารถร้องทุกข์

                 ได้ที่

                        1. โทรศัพท์ เบอร์กลาง 0-2141-4000, สปสช. สาขา 13 กทม. 0-2962-2345, สปสช. สาขา 7 ขอนแก่น

                 0-4336-5200

                        2. โทรสาร เบอร์กลาง 0-2143-9730 – 1, สปสช. สาขา 13 กทม. 0-2962-2923-4, สปสช. สาขา 7

                 ขอนแก่น 0-4336-5111

                        3. สายด่วน สปสช. 1330 กด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

                        4. เว็บไซต์: สปสช. http://www.nhso.go.th, สปสช. สาขาเขต 13 กรุงเทพมหานคร

                 http://bkk.nhso.go.th/, สปสช. สาขาเขต 7 ขอนแก่น http://www.nhso7kkn.info/

                        5. E-mail [email protected]


                        6. เว็บบอร์ด http://www.nhso.go.th/NHSOFront/WebboardFrontListPage.do (ต้อง login ก่อน
                 โพสต์ข้อความ)


                        7. ติดต่อด้วยตนเอง ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์
                            o กรุงเทพมหานคร: ส านักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเลขที่ 120 หมู่ 3 ชั้น 2-4 อาคารรวม

                 หน่วยงานราชการ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550, ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง

                 เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครฯ 10210 หรือ สปสช. สาขาเขต 13 กรุงเทพมหานคร ชั้น 19 อาคารจัสมิน อินเตอร์
                              ี่
                 เนชั่นแนล เลขท 200 หมู่ 4 ถ.แจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
                            o ต่างจังหวัด: ส านักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่ง หรือที่ สปสช. ส านักงานสาขาจังหวัด 12 แห่ง

                 ตามภูมิภาคต่าง ๆ ในส่วนของจังหวัดมหาสารคาม สามารถติดต่อที่ สปสช.เขต 7 ซึ่งดูแลครอบคลุมพนที่จังหวัด
                                                                                                     ื้
                 มหาสารคาม ขอนแก่น ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ส านักงานตั้งที่ 356/1 อาคารซีพีชั้น 3 ถ. มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ. เมือง

                 จ.ขอนแก่น 40000

                        ตามมาตรา 41 ใน พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เมื่อผู้ร้องทุกข์ยื่นค าร้องแล้ว คณะอนุกรรมการ

                  ิ
                 พจารณาวินิจฉัยค าร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้นของผู้รับบริการที่ได้รับความเสียหายจากบริการทางการแพทย์
                 ซึ่งเป็นอนุกรรมการระดับจังหวัด จะวินิจฉัยโดยพจารณาระดับความรุนแรงของความเสียหาย (แบ่งเป็น 4 ระดับ)
                                                          ิ
                 กับข้อมูลด้านเศรษฐกิจและสังคมของผู้ได้รับความเสียหายด้วย (ราชกิจจานุเบกษา, 2545) และจ่ายเงินช่วยเหลือ

                 สรุปดัง




                                                                                                           198
   206   207   208   209   210   211   212   213   214   215   216