Page 167 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 167
สัปดาห์ เท่านั้น ใช้พอกบริเวณใบหน้าและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้าง
ออก ผิวและใบหน้าของคุณจะดูมีชีวิตชีวาขึ้น ดูอ่อนกว่าวัยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
o ภายใน 1 ชั่วโมง ผิวเรียบเนียนขึ้น 49% ผิวออนนุ่มและยืดหยุ่นขึ้น 58% ภายใน 1
่
วัน ผิวกระจ่างใสขึ้น 64% ภายใน 8 สัปดาห์ สตรีผิวนวลเนียน กลมกลืนขึ้น 55% ผิวถนอมความชุ่ม
ชื้นได้ดีขึ้น 32%
ิ
o เสริมสร้างอลาสตินและคอลลาเจนที่ก าลังเสื่อมสลายไปภายใน 8 สัปดาห์ ผิวกระชับ
ขึ้น 25% ริ้วรอยลดลง 38%
o ลบเลือนริ้วรอยและรอยย่นให้ผิวดูสดชื่น เปล่งปลั่ง และมีสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัด/
ผลการวิจัยพสูจน์ว่าภายใน 8 สัปดาห์ สามารถกระชับผิว ลบเลือนริ้วรอยและรอยย่นได้ 35% เพม
ิ
ิ่
ความแข็งแรง ให้กับเกราะความชุ่มชื้นของผิวได้ถึง 80% และปกป้องผิวจากความร่วงโรยแห่งวัยใน
อนาคต
o ฟันขาวสดใสภายใน 4 สัปดาห์
o ดูแลเส้นผม โดยเสริมโครงสร้างภายในเส้นผมให้แข็งแรง ผลลัพธ์ (พสูจน์ทาง
ิ
วิทยาศาสตร์)
o AHA จะซึมสู่เซลล์ให้ผิวหนัง ขจัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกโดย AHA จะไม่ท าให้
เกิดการระคายเคือง ช่วยให้ผิวสร้างเซลล์ใหม่ทดแทนได้รวดเร็ว และช่วยท าให้รูขุมขนไมอุดตันอันเป็น
่
สาเหตุของการเกิดสิว/ ช่วยขจัดรอยเหี่ยวย่น รอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว เซลล์ที่เสื่อมสภาพจากการถูก
แดดเผา ฝ้า และรอยด่างด าบนใบหน้า
o 85% ของผู้ใช้บอกว่าสภาพผิวกลับคืนในสภาพที่ดีขึ้นจนเห็นได้ชัดในสองสัปดาห์
ฯลฯ
ลักษณะการโฆษณาเครื่องส าอางที่ผู้บริโภคควรระวังมี 3 ลักษณะ ดังนี้
(1) การโฆษณาที่กล่าวอางสรรพคุณเกินความเป็นเครื่องส าอาง เช่น โฆษณาว่าสิวแห้ง ฝ้า
้
จางหาย หยุดผมร่วง สร้างเส้นผมใหม่ ลดไขมันเฉพาะส่วน เพิ่มขนาด ยก/กระชับทรวงอก
้
ิ
(2) อางองผลจากการทดลองในห้องปฏิบัติการ เช่น โฆษณาว่าผ่านการทดสอบทาง
การแพทย์แล้วว่าไม่ระคายเคือง/ไม่แพแม้ผิวที่บอบบาง แต่ไม่ได้บอกให้ผู้บริโภคทราบเงื่อนไขที่ผู้ท า
้
การทดลองควบคุมไว้ เช่น จ านวนอาสาสมัครที่ถูกทดสอบนั้นมีอายุ 18-60 ปี แข็งแรง ไม่มีประวัติ
ป่วยด้วยโรคภูมิแพหรือโรคทางผิวหนัง ฯลฯ ท าให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์แล้วจะไม่ระคาย
้
้
เคือง/ไม่แพในทุกกรณี ซึ่งการทดสอบอย่างมีเงื่อนไขนี้ ไม่สามารถน ามาเป็นตัวแทนกลุ่มผู้บริโภค
ทั่วไปได้ทั้งหมด จึงจัดเป็นการโฆษณาที่เกินความเป็นจริง
(3) การโฆษณาที่ก าหนดระยะเวลาในการได้รับผลหลังใช้เครื่องส าอาง ข้อเท็จจริงคือ ผลที่
ผู้ใช้จะได้รับนั้นสามารถแปรผันได้ตาม เพศ วัย เชื้อชาติ พฤติกรรมการใช้ ความถี่ในการใช้ ปริมาณ
154