Page 13 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 13

รูปที่ 6-24 ตัวอย่างสัญลักษณ์ภาษาไทยของวัตถุอันตราย ............................................................................ 133
                  รูปที่ 7-1 ตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพสถานพยาบาล HA .......................................................................... 143

                  รูปที่ 7-2 ตราสัญลักษณ์รับรองร้านยาคุณภาพ ............................................................................................ 147
                  รูปที่ 8-1 เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ต้องมีการแสดงฉลาก

                                                               ั
                        “การดื่มแอลกอฮอล์ท าให้ความสามารถในการขบขี่ยานพาหนะลดลง” ............................................. 150
                                                         ้
                  รูปที่ 8-2 ตัวอย่างการโฆษณาเครื่องส าอางที่มีขอความเกินจริง .................................................................... 151
                                                       ้
                  รูปที่ 8-3 ตัวอย่างข้อความโฆษณายาที่อวดอางสรรพคุณ ............................................................................. 156
                  รูปที่ 8-4 วัตถุอันตราย (ยากันยุง) ................................................................................................................ 162

                  รูปที่ 9-1 วิวัฒนาการของยุคสมัยจากยุคเร่ร่อนถึงยุคข่าวสารข้อมูล ............................................................. 171
                  รูปที่ 9-2 ไตรภาคีเครือข่ายในการพัฒนาข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพ ............................................................. 173

                  รูปที่ 10-1 กระบวนการสื่อสารสุขภาพ ........................................................................................................ 180

                  รูปที่ 10-2 ตัวอย่างสื่อข้อมูลข่าวสารด้านผลิตภัณฑสุขภาพประเภทต่าง ๆ
                                                            ์
                        ของกองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค ส านักงานคณะกรรมการอาหารและยา ........................................ 186

                  รูปที่ 10-3 ยุทธศาสตร์สามเหลี่ยมเขยื้อนภูเขา (ปรับจากแนวคิดของ ศ.นพ.ประเวศ วะสี) .......................... 187
                  รูปที่ 10-4 ระดับขั้นของการผลการเปลี่ยนแปลง จากการสื่อสารสุขภาพ ..................................................... 188

                  รูปที่ 11-1 การรับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคของ สคบ. ............................................................................... 204
                                          ี
                  รูปที่ 12-1 สัญลักษณ์ฉลากเขยว .................................................................................................................. 210

                  รูปที่ 12-2 ฉลากลดคาร์บอน ....................................................................................................................... 215

                  รูปที่ 13-1 กรอบแนวคิดการคุ้มครองผู้บริโภคทางเภสัชศาสตร์ ................................................................... 224































                                                                                                              ฏ
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18