Page 9 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 9

บทที่ 9 ข้อมูลข่าวสารผู้บริโภค ............................................................................................................. 170
                         เนื้อหา ............................................................................................................................................ 170

                         9.1 ข้อมูลข่าวสารส าหรับผู้บริโภค .................................................................................................. 170
                         9.2 ความส าคัญของการรู้เท่าทันข้อมูลข่าวสารผู้บริโภคในปัจจุบัน ................................................. 171

                         9.3 หน้าที่ รูปแบบ และลักษณะของข้อมูลข่าวสารข้อมูลผู้บริโภคที่ดี ............................................ 172

                            9.3.1 หน้าที่ของข้อมูลข่าวสาร ................................................................................................. 172
                            9.3.2 รูปแบบของสื่อข้อมูลข่าวสารผู้บริโภค ............................................................................. 172

                         9.4 ลักษณะของข้อมูลข่าวสารผู้บริโภคที่ดี ..................................................................................... 172

                         9.5 กฎหมายว่าด้วยข้อมูลข่าวสาร ................................................................................................. 174
                            9.5.1 หน้าที่ของหน่วยงานรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐ ตามพระราชบัญญัติ ......................................... 174

                         9.6 แหล่งข้อมูลข่าวสารผู้บริโภค .................................................................................................... 176

                         9.7 ค าถามท้ายบท ......................................................................................................................... 179
                  บทที่ 10 กระบวนการสื่อสารสุขภาพ .................................................................................................... 180

                         เนื้อหา ............................................................................................................................................ 180
                         10.1 กระบวนการสื่อสารสุขภาพ ................................................................................................... 180

                         10.2 ผู้รับสาร (Receiver) .............................................................................................................. 181

                         10.3 เนื้อหาสาร (Message) .......................................................................................................... 182
                         10.4 สื่อและช่องทางการสื่อสาร (Media) ...................................................................................... 183

                         10.5 การสื่อสารสาธารณะ ............................................................................................................. 187
                         10.6 ผลของการสื่อสารสุขภาพ ...................................................................................................... 188

                         10.7 ค าถามท้ายบท ....................................................................................................................... 189

                  บทที่ 11 การร้องทุกข์ ร้องเรียน ........................................................................................................... 190
                         เนื้อหา ............................................................................................................................................ 190

                         11.1 ร้องทุกข์เพื่ออะไร?: วัตถุประสงค์และความส าคัญของการร้องทุกข์ ....................................... 190

                         11.2 การร้องทุกข์เป็น “สิทธิ” ของผู้บริโภค .................................................................................. 191
                         11.3 ร้องทุกข์แล้วได้อะไร? ............................................................................................................ 191

                         11.4 ผู้บริโภคต้องรักษา “สิทธิ” ผู้ประกอบการธุรกิจต้องรักษาคุณธรรม ....................................... 192
                                                                                      ์
                         11.5 ร้องทุกข์เรื่องอะไร ที่ไหน อย่างไร?: ช่องทางและขั้นตอนการร้องทุกข................................... 193
                            11.5.1 ร้องทุกข์เรื่องอะไร? ...................................................................................................... 193

                            11.5.2 ร้องทกข์ที่ไหน? ............................................................................................................ 194
                                       ุ
                                     ์
                         11.6 ร้องทุกขอย่างไรให้ได้ผล?: เคล็ดลับการร้องเรียนให้มีประสิทธิผล .......................................... 205
                         11.7 ค าถามท้ายบท ....................................................................................................................... 206




                                                                                                              ซ
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14