Page 8 - การคุ้มครองผู้บริโภคด้านยาและสุขภาพสำหรับประชาชน
P. 8

7.2.2 มาตรฐานด้านการให้บริการ ............................................................................................ 144
                         7.3 บริการด้านยาและร้านยาคุณภาพ ............................................................................................ 145

                            7.3.1 บริการด้านยา ................................................................................................................. 145
                            7.3.2 การควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน .................................................................................. 145

                            7.3.3 ร้านยาคุณภาพ ............................................................................................................... 146

                         7.4 ค าถามท้ายบท ......................................................................................................................... 147
                  บทที่ 8 การโฆษณา .............................................................................................................................. 148

                         เนื้อหา ............................................................................................................................................ 148

                         8.1 การโฆษณาคืออะไร ................................................................................................................. 148
                         8.2 การคุ้มครองผู้บริโภคในด้านโฆษณา ......................................................................................... 149

                         8.3 การโฆษณาเครื่องส าอาง .......................................................................................................... 150

                            8.3.1 หลักเกณฑการโฆษณาเครื่องส าอาง ................................................................................ 151
                                          ์
                            8.3.2 ปัญหาการโฆษณาเครื่องส าอาง ....................................................................................... 152

                         8.4 การโฆษณายา .......................................................................................................................... 155
                            8.4.1 นิยามของยา ................................................................................................................... 155

                            8.4.2 ลักษณะการโฆษณายา .................................................................................................... 157

                            8.4.3 บทลงโทษส าหรับการฝ่าฝืนโฆษณายา ............................................................................ 157
                            8.4.4 ตัวอย่างกรณีศึกษาที่กระท าผิด ....................................................................................... 157

                         8.5 การโฆษณาอาหาร ................................................................................................................... 158
                            8.5.1 ลักษณะปัญหาของการโฆษณาอาหาร ............................................................................. 158

                            8.5.2 การโฆษณาอาหาร .......................................................................................................... 158

                            8.5.3 บทลงโทษส าหรับผู้ฝ่าฝืนตามพระราชบัญญัติอาหาร ...................................................... 159
                            8.5.4 ข้อห้ามในการโฆษณาอาหาร .......................................................................................... 159

                            8.5.5 ตัวอย่างกรณีศึกษาที่การกระท าผิด ................................................................................. 159

                         8.6 การโฆษณาวัตถุอันตราย .......................................................................................................... 160
                         8.7 โฆษณาเครื่องมือแพทย์ ............................................................................................................ 163

                            8.7.1 นิยามของเครื่องมือแพทย์ ............................................................................................... 163
                                          ์
                            8.7.2 หลักเกณฑการโฆษณาเครื่องมือแพทย์ ............................................................................ 164
                            8.7.3 ปัญหาการโฆษณาเครื่องมือแพทย์ .................................................................................. 165

                         8.8 การโฆษณาสถานพยาบาล ....................................................................................................... 165
                            8.8.1 ค าจ ากัดความ ................................................................................................................. 165

                            8.8.2 ตัวอย่างกรณีศึกษาที่การกระท าผิด ................................................................................. 168
                         8.9 ค าถามท้ายบท ......................................................................................................................... 169


                                                                                                              ช
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13